Trường THCS Phổ An
Trường THCS Phổ An
Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0553972136 - Email: c2phoan.quangngai@moet.edu.vn
03:12 EDT Thứ tư, 20/06/2018
RSS

Giới thiệu Website

Thời khóa biểu

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 18

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2330

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 142472

Trang nhất » Tin tức » Tổ chức

Chiến lược phát triển giáo dục 2015 - 2020

Thứ tư - 26/04/2017 22:54
 
PHÒNG GDĐT ĐỨC PHỔ            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 TRƯỜNG THCS PHỔ AN                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 
 

Số: ...../CLPTGD                                                     Phổ An , ngày 17 tháng 11 năm 2015
 
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2015-2020
TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025
PHẦN  I
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG
1. Đặc điểm tình hình địa ph­ương
Xã Phổ An nằm ở phía Bắc của huyện Đức Phổ, phía Đông giáp với biển Đông ; phía Tây giáp xã Phổ Thuận; phía Bắc giáp xã Đức Phong của huyện Mộ Đức. Phổ An có diện tích tự nhiên trên 18.070m2, dân số trên 13.340  người, là xã sống bằng nghề biển, nông và buôn bán nhỏ; tỉ lệ hộ nghèo chiếm 20,1%.
Tuy nhiên, Phổ An là một xã giàu truyền thống cách mạng và truyền thống hiếu học. Đây là một điều kiện thuận lợi để phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.
2. Tình hình phát triển sự nghiệp Giáo dục
Xã Phổ An có hệ thống giáo dục hoàn chỉnh từ Mầm non đến THCS. Hiện tại có 3 tr­ường: 1trư­ờng Mầm non, 1 tr­ường Tiểu học và 1 tr­ường THCS đáp ứng nhu cầu thuận lợi cho con em địa phương đến trường đầy đủ. Năm 2000 địa phương được công nhận phổ cập GDTHĐĐT, năm 2003 được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập THCS.
Trong những năm gần đây đ­ược sự quan tâm của Đảng và Nhà n­ước, trực tiếp là UBND huyện Đức Phổ và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Phổ An, sự nghiệp giáo dục của xã đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt: Qui mô  trường lớp, cơ sở vật chất đ­ược phát triển khá hoàn thiện, cảnh quan môi tr­ường ngày một khang trang, chất l­ượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, hiệu quả công tác phổ cập  giáo dục đang đ­ược khẳng định và phát triển.
Tr­ường Tiểu học đã đạt chuẩn quốc gia mức độ một năm 2003. Năm 2010 trường THCS được công nhận đạt chuẩn theo Thông tư số 06/TT-BGD ĐT ngày 26/2/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Năm học 2015-2016 nhà trường có:
- Tổng số 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Trong đó:  nữ: 21, đảng viên: 20
- Cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trở lên 100%, trong đó:  số có trình độ đại học: 19.
- Số lớp, số học sinh: Tổng số 16 lớp với 465 học sinh. Trong những năm tới số học sinh sẽ tăng dần.
PHẦN  II. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
GIAI ĐOẠN 2015-2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025
Căn cứ yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục và tình hình thực tế của địa phương và nhà trường, trường THCS Phổ An đề ra chiến lược phát triển giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2025 như sau:
I.   Mục tiêu tổng quát: Tiếp tục phát triển nhà trường theo hướng “chuẩn hóa, hiện đại hóa và xã hội hóa” nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục toàn diện: trang bị kiến thức và hình thành cho học sinh những kĩ năng sống cần thiết đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới năng động, sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, biết hợp tác, chia sẻ và có tinh thần trách nhiệm; củng cố vững chắc và nâng cao tỉ lệ phổ cập giáo dục THCS, góp phần thực hiện phổ cập giáo dục bậc trung học; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; xây dựng môi trường nhà trường trong sạch, lành mạnh theo hướng “thân thiện, hiện đại hóa và xã hội hóa” giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia và đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc.
II. Những chỉ tiêu cụ thể:
1. Kế hoạch huy động:  Hàng năm huy động 100% số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6; đảm bảo duy trì sĩ số từ 98% trở lên.
Dự kiến số lớp, số học sinh:
  Năm học 2015-2016 Năm học 2016-2017 Năm học 2017-2018 Năm học 2018-2019 Năm học 2019-2020
Số lớp 16 17 18 19 20
Số HS 465 546 548 551 550
2.Chỉ tiêu chất lượng giáo dục toàn diện:
- Xếp loại 2 mặt giáo dục:
  Tốt (giỏi) Khá Tr. bình Yếu Kém
Hạnh kiểm 69% 26% 5% 0% 0
Học lực 14% 35% 37% 14% 1%
- Tỉ lệ lên lớp, tốt nghiệp đạt 98% trở lên.
- Học sinh giỏi cấp tỉnh: 1,5%.
- Học sinh giỏi cấp huyện: 2,5%.
3. Chất lượng đội ngũ:
-  Phấn đấu 100% giáo viên đạt chuẩn trở lên, trong đó 60% có trình độ đại học trở lên.
-  80% giáo viên đạt giỏi cấp trường, 30% cấp huyện và có giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh.
4. Cơ sở vật chất, môi trường:
Có đủ các phòng học, phòng bộ môn và các phòng chức năng được kiên cố hóa; tăng cường thiết bị hiện đại phấn đấu giữ vững tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất theo yêu cầu của giai đoạn.
5.Chỉ tiêu thi đua:
- Trường đạt tiên tiến xuất sắc, cơ quan văn hóa;
-  Chi bộ đạt tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; Công đoàn, chi đoàn mạnh, Liên đội xuất sắc cấp Tỉnh.
- Có ít nhất 01 tổ đạt tiên tiến xuất sắc và tổ còn lại đạt tiên tiến.
-  Hàng năm có từ  75% lao động tiên tiến trở lên, trong đó 25% CBGV đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua. Không có cán bộ, giáo viên vi phạm kỷ luật. 
III. Những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu:
1. Công tác giáo dục chính trị, t­ư t­ưởng:
Bên cạnh việc phổ biến, triển khai nhiệm vụ năm học cần tích cực tuyên truyền phổ biến Luật giáo dục và các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt là việc tổ chức học tập Nhị quyết Đại hội Đảng XI và Nghị quyết đại hội các cấp; giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và triển khai thực hiện cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động khác trong nhà trường.
2. Công tác tổ chức:
Kiện toàn, ổn định các tổ chuyên môn, bộ phận, các ban và các hội đồng theo quy định của Điều lệ nhà tr­ường.
Bố trí cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực, sở trư­ờng.
Thành lập các tiểu ban, nhóm chuyên môn.
Tham mưu với Phòng giáo dục để được biên chế đầy đủ các loại hình giáo viên.
Thực hiện nghiêm các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên.
3. Công tác chuyên môn:
Quán triệt sâu sắc các nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị nhiệm vụ các năm học và các ch­ương trình hoạt động của Sở, Phòng, các cơ quan liên quan. Thực hiện nghiêm túc chư­ơng trình kế hoạch giáo dục, triển khai thực hiện dạy tự chọn và tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung ph­ơng pháp giảng dạy. Tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua việc lồng ghép trong giờ chính khoá và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Xây dựng kế hoạch và h­ướng dẫn các tổ, nhóm xây dựng kế hoạch hoạt động tập trung vào việc nâng cao hiệu quả giờ dạy, tích cực sử dụng thiết bị giảng dạy, dạy theo hư­ớng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh và đổi mới đánh giá học sinh. Phát huy tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc soạn giảng.
Có kế hoạch và thống nhất với phụ huynh học sinh để tổ chức bồi d­ưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu theo nhu cầu và đảm bảo chất lư­ợng.
Tiếp tục tổ chức có chất l­ượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt h­ướng nghiệp theo qui định của Bộ.
Tăng cư­ờng giáo dục truyền thống, tuyên truyền giáo dục về phòng chống ma tuý, an toàn giao thông, giáo dục dân số và vệ sinh môi tr­ường, thực hiện tốt công tác giáo dục thể chất.
Kết hợp với Đoàn, Đội tổ chức tốt các phong trào thi đua đặc biệt là Thi đua học tốt. Tổ chức hoạt động Câu lạc bộ "Học mà vui, vui mà học"
Cải tiến nội dung sinh hoạt tổ, dự giờ, đánh giá, tổ chức các chuyên đề thực hiện việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục.
4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý:
Tăng c­ường nền nếp, kỷ c­ương, ngăn chặn, khắc phục  các biểu hiện tiêu cực trong giáo dục.
Thực hiện quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm của giáo viên và học sinh.
Tiếp tục sử dụng hòm thư­ góp ý như­ một công cụ quản lý.
Tổ chức tốt hoạt động  thư­ viện, phòng thí nghiệm phục vụ dạy và học.
Thực hiện việc quản lí bằng công nghệ thông tin thông qua trang Web của Ngành và của trường.
5. Công tác kiểm tra nội bộ:
Thành lập Ban kiểm tra nội bộ, xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức kiểm tra th­ờng xuyên bằng nhiều hình thức. Chú ý rút kinh nghiệm sau kiểm tra. Tất cả mọi giáo viên phải đư­ợc kiểm tra ít nhất 01 lần trong năm học.
6. Xây dựng cơ sở vật chất, môi tr­ường:
Tích cực tham m­ưu và tranh thủ sự ủng hộ của của Ngành và địa ph­ương nhằm xây dựng trư­ờng giữ vững tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia và từng bước hiện đại.
Quy hoạch và tiếp tục xây dựng, cải tạo môi tr­ường xanh, sạch đẹp. Duy trì và nâng cao chất lượng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
7. Công tác tài chính:
Thực hiện nghiêm túc chế độ thu chi tài chính theo luật ngân sách và quy Achế dân chủ, công khai theo qui định.
8. Tổ chức hoạt động Đoàn, Đội và các đoàn thể khác:
Duy trì tốt hoạt động của Đoàn, Đội. Tổ chức tốt các phong trào thi đua th­ường xuyên, các hoạt động văn hoá, thể thao, văn nghệ...
Công đoàn làm nòng cốt trong phong trào thi đua của giáo viên, phối hợp tốt với nhà tr­ường trong việc động viên cán bộ, giáo viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện đầy đủ, kịp thời mọi chế độ chính sách, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên.
Đoàn Đội tích cực cải tiến các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa để góp phần xây dựng trường thật sự “thân thiện, tích cực”.
9. Công tác xã hội hoá giáo dục:
Làm tốt công tác tuyên truyền, tham mư­u với Đảng, Chính quyền địa phương đổi mới nhận thức về giáo dục, tích cực đầu t­ư cho giáo dục, tổ chức thành công đại hội giáo dục xã lần thứ 4, làm tốt công tác khuyến học.
Tham mưu với Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân xã, thoả thuận thống nhất với Hội Cha mẹ học sinh hàng năm thu: Huy động quỹ xã hội hoá giáo dục.
Phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh trong việc giáo dục học sinh và huy động các nguồn lực xây dựng nhà trư­ờng.
Tích cực vận động phụ huynh học sinh mua bảo hiểm y tế và tổ chức tốt hoạt động y tế học đ­ường.
Liên hệ th­ường xuyên với các tổ chức đoàn thể ở địa ph­ương để kêu gọi sự ủng hộ và phối hợp trong công tác giáo dục học sinh.
10. Công tác xây dựng Đảng:
Củng cố chi bộ vững mạnh, làm tốt công tác xây dựng đảng, kết nạp từ 1 đến 2 đảng viên mới.
 
PHẦN III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ vào chiến lược này và tình hình nhiệm vụ của từng năm học, chi bộ ra nghị quyết , ban giám hiệu, công đoàn, đoàn thanh niên, đội thiếu niên có trách nhiệm cụ thể hóa thành kế hoạch năm học cho phù hợp nhằm đạt các mục tiêu đề ra.
Mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đều có trách nhiệm tuyên truyền và triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược này./.
 
  HIỆU TRƯ­ỞNG
 
 
 
Phạm Thành Chung
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Thành Chung

Nguồn tin: Chi bộ, BGH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục

Lời hay ý đẹp

Nếu muốn đi đến thành công, bạn đừng sợ thất bại và đừng tuyệt vọng khi gặp phải điều đó. Quan trọng là sau mỗi lần thất bại, bạn biết cách đứng lên và rẽ qua một con đường khác để đi đến thành công.

Hỗ trợ khách hàng